Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

SEO LÀ GÌ ?

Tromg marketting có 2 mảng chính là online và offline. Trong khuôn khổ bài viết này mình chỉ bàn về online thôi nha các bạn. Trong marketing online lại chia ra khá nhiều mảng như : FB ads, Google ads, Zalo ads, Youtube, Instagram,..v.v.v. Trong đó có một mảng gọi là SEO. Đây là một mảng có thể gọi là marketting 0 đồng. Bởi vì các hình thức kia bạn phải trả phí cho các mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm để họ tiếp cận khách hàng cho bạn. Còn SEO là các bạn không tốn tiền mà khách hàng tìm kiếm một cách tự nhiên đến mình.



Hôm nay chúng ta cùng tìm  hiểu seo là gì nhé !

 SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.


Theo định nghĩa của Wiki SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Sự khác nhau giữa SEO và Adwords

SEO và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

Quảng cáo Google Adwords)là hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó click vào quảng cáo. Google Adwords cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác. Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm. Khách truy sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.

Kết quả hiển thị trong khu vực "màu đỏ nhạt" là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị trong khu vực màu "xanh nhạt" là kết quả SEO (kết quả tự nhiên). Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65% (35% click vào quảng cáo adword).

Tuy nhiên, quảng cáo đó của bạn sẽ trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá của từ khóa này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như sự cạnh tranh của từ khóa. Thông thường 1 lần click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần click.

Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và chạy quảng cáo. Còn làm SEO website thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra vài triệu đồng để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ thực hiện cho bạn nhanh hơn.

Thực hiện SEO từ khóa là một công việc rất độc lập. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, nó cần được sử dụng kết hợp với các công cụ khác như: Social Media, Email Marketing, ..


Tại Việt Nam, SEO keywword đang ngày càng phổ biến, được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực sáng tạo độc đáo! Ước tính có hơn 20.000 người đang hành nghề SEO và con số này vẫn tiếp tục tăng lên.
Thông qua bài viết này mình đã giới thiệu cho các bạn về seo rồi nè. Bạn có nhu cầu làm seo, học seo hoặc sử dụng dịch vụ seo có thể tham khảo tại SEO AZCOACH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét